วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558


ครั้งที่ 2

บันทึกการเรียน



ต่อมา...ครูก็ให้เพื่อนๆทุกคนไปเพิ่มลิงค์บล็อกของตนเองในคอมพิวเตอร์ของครูเพื่อที่จะให้เชื่อมโยงกัน
คนที่เหลือครูก็แจกกระดาษเปล่ามาหนึ่งใบเพื่อให้เขียนชื่อตัวเองลงไปแล้วตกแต่งตามใจชอบ



นี่ไง.......ผลงานป้ายชื่อของภาวิดา น่ารัก มุ้งมิ้ง มากๆ><

ต่อมาครูก็ตรวจบล็อกของนักศึกษาแต่ละคนว่าได้ทำกันบ้างหรือยังถ้ามีความคืบหน้าครูก็จะให้ ตัวปั้มเด็กดี สอง ตัว แต่หนูมี สาม ตัวเดี๋ยวค่อยบอกว่าทำไรอีกอย่างถึงได้ รางวัลเด็กดีหน่าา



ต่อมาครูก็ให้ทวนเพลงเก่าๆของสับปดาห์ที่แล้วและให้เล่น ผีเสื้อ กับ ดอกไม้ ร้องเพลงสวัสดีไปด้วยโดยให้ผีเสื้อบินไปหาดอกไม้และกล่าวคำทักทายกัน แต่เสียดายลืมถ่ายภาพให้เพื่อนๆดู มั่วแต่เป็นดอกไม้เพลิน

ต่อมาครูได้สอนเนื้อหาในวิชาเรียน
..................................
......................
.........
.......
....

พอสอนเสร็จครูก็ให้นักศึกษาทำกิจกรรม กิจกรรมหนึ่งโดยให้กระดาษมา หนึ่งใบ แล้วสีเมจิสีสันต่างๆ
ครูบอกว่าให้วาดรูปสิ่งที่ตัวเองรักมากที่สุดในวัยเด็กมาคนละ หนึ่ง รูปไม่ต้องวาดสวยมาก 
มันเลยออกมาแบบนี้55555

หลายคนอาจจะ งง นี่มันคืออะไร?
หนวดตัวอะไรหรือเปล่า?
คำตอบคือ.....มันไม่ใช่อะไรอื่นไกลแต่เป็นเพียงหมอนข้าง!!!!
ดูไม่ผิดละค่ะ หมอนข้างนี่เองเป็นสิ่งที่ภาวิดาติดมากๆในวัยเด็กจนถึงปัจจุบัน แต่วัยเปลี่ยนคนละหมอนข้างแล้ง คือมีความหลังกับหมอนข้างนี้มาก คือพ่อซื้อให้แล้วนอนกอดทุกตืนไม่ได้กอดหมอนข้างนี้จะนอนไม่หลับ ด้วยความที่เก่ามากๆจนเละจนเหม็นจนเชื้อราแล้ว พ่อเลยเอาไปทิ้งพอกลับมาจากโรงเรียน พอรู้ว่าหมอนข้างหาย น้ำตาคลอเบ้าคะ5555 พ่อบอกว่าพ่อเอาไปตากข้างนอก รถขยะเห็นเลยเอาไป ด้วยความเป็นเด็กก็เชื่อแต่ก็เสียใจเล็กๆแต่พอโตมา ก็คิดได้ พ่อคงทิ้งจริงๆ5555555555




นี่ไงๆๆๆ รางวัลเด็กดีอีกตัวปั้ม คือความกล้าแสดงออกในการออกไปพูดหน้าชั้นเรียนพูดถึงภาพที่เราวาดออกมา อิอิ 
สุดท้ายนะค่ะครูแจกใบเพลงใบใหม่ให้ แต่ขอบอกว่า...เพลงวันนี้มีเพลงยากกว่าครั้งที่แล้วเยอะเลย555555




แต่ถ้าเราหมั่นฝึกร้องเป็นประจำมันก็ไม่ยากอย่างที่คิดหรอกนะมาดูกัน
เพลงแรก    คือเพลง ตาดูหูฟัง 
เพลงที่สอง  จ้ำจี้ดอกไม้ (เพลงนี้ค่อนข้างยากหน่อย)
เพลงที่สาม  ดอกไม้
เพลงที่สี่  นกเขาขัน(ส่วนตัวชอบมากๆ แถมมีท่าประกอบอีกด้วย)
เพลงที่ห้า  กินผักกัน (เพลงนี้ร้องเร็วตอนแรกแอบตามไม่ทัน)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น