ครั้ง ที่ 9
วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2558
กิจกรรมแรกคือ การที่ ครูให้ฟังเสียง สัตว์ต่างๆ ว่าเป็นเสียงของสัตว์อะไร แล้วมีกี่ตัว ให้จดใส่เศษกระดาษ
ถูกบ้าง ผิดบ้าง 555 ต่อมาครูก็เฉลย ว่าคือตัวอะไร รูปที่เฉลยน่ารักมากๆ
ต่อมาเป็นการ ทาย เสียงเครื่องดนตรี ทำเอาไม่มีการจดเลย เพราะไม่รู้ขื่อเครื่องดนตรี แต่อาจจะ มโนภาพเอาได้ว่าเป็นแบบไหน55 แล้วครูก็เฉลย เพื่อนๆต่างๆกรี้ด กันแล้วก็ บอกแล้วๆใช่ๆอันนี้แหละ555555 สนุกกันเลยทีเดียว
ความรู้ที่ได้รับ เป็นกิจกรรมเก็บเด็กหรือการเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มการเรียนการสอน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในอนาคต ทำให้รู้จัก ทำสามาธิ จดจ่อ ในการฟังเสียง รู้จักการแยกแยะ เสียงชนิดต่างๆ ตามประสบการณืของแต่ละคนที่ได้รับมา
กิจกรรมต่อมา ครูให้ทุกคนยืนขึ้นและ ทำท่าทางตาม ชื่อของตัวเอง เช่น ภา วิ ดา ต้องมีท่า 3 ท่า
กิจกรรมนี้สนุกมากๆ ทำเอาขำกลิ้งกันทั้งห้องเรียน
กิจกรรมต่อมา ครูให้นักศึกษาทุกคน หัดเขียนกระดานเพื่อฝึกให้ชิน เป็นการเขียน หัวกลม
ต้องลองทั้งซ้าย และ ขวา เพราะเราอาจถนัดไม่เหมือนกัน
จะบอกว่าแอบยากนิดนึงเพราะยังไม่ชินแหละ 5555
แผ่นแรกเขียนไม่ค่อยสวยเท่าไรต่อมาก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ
ครูบอกว่าต้องกลับไปฝึกบ่อยๆจะได้ชินๆและฝีมือในการเขียนจะพัฒนาไปเอง เย้!
เพื่อนๆ แต่ละคนคือตั้งใจกันมากๆ
นี่ก็คือ ผลงาน หนูเอง55555555555
ความรู้ที่ได้รับ
การเขียนให้หัวกลมใหญ่
จะทำให้มีความสวย และทำให้เขียนง่ายมากขึ้นกว่า การที่เราเขียนหัวเล็กๆ ทำให้เป็นระเบียบมากขึ้น ถ้าเราฝึกบ่อยๆจะทำให้ชินมือไม่เมื่อยและ มีความสวยงามมากขึ้น ครูบอกว่าแต่ก่อน ครูซื้อไวน์บอร์ด เล็กๆมาไว้ที่ห้องและเวลาว่างๆก็ฝึกเดินผ่านก็ฝึก ตลอด ต้องฝึกบ่อยๆ จะดีขึ้นเอง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง ตั้งใจทำกิจกรรมต่างๆ ตั้งใจฟังครู ทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างตั้งใจและเต็มที่
ประเมิน เพื่อนๆ เพื่อนๆทุกคนมีความตั้งใจทำกิจกรรม สนุกสนานไปกับกิจกรรมที่ครูให้มากให้ความร่วมมือตลอด และตั้งใจทำงานต่างๆที่ได้รับมอบหมายกันมากๆ
ประเมินครูผู้สอน อาจารย์น่ารักมาๆเหมือนทุกๆครั้ง เห็นแล้วยิ้มไปโดยไม่รู้ตัว555 อาจารย์มีการเตรียมสื่อต่างๆมาการสอนได้อย่างดี และใส่ใจในทุกๆเรื่อง มีการเดินไปดูทุกๆกลุ่มและให้คำปรึกษาต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น